Translate

ทุเรียนพันธุ์หลงรักไทย

ทุเรียนพันธุ์ใหม่พิษณุโลก “หลงรักไทย” รสชาดดี รายได้งาม
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก หลังทราบ ว่า พื้นที่ดังกล่าวมีชาวสวนปลูกทุเรียนสายพันธุ์ใหม่ขึ้นได้เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวของจังหวัดพิษณุโลก

 There is a travel program for foreign tourist by a local licensed tour guide who can speak English well suitable for foreigners who love adventure. and want to explore new routes to your satisfaction in Banmung, BanrukThai, Noenmaprang. Click Here!!!

เมื่อเดินทางไปถึง ที่บ้านเลขที่ 77 หมู่ที่ 7 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ด้านหน้ามีป้ายสวนทุเรียนติดอยู่ชื่อ สวนหลงรักไทย บริเวณตัวบ้านมีคนงานดูแลสวนกำลังตัดแต่งผลทุเรียนอย่างขะมักเขม้น โดยที่มีผลทุเรียนวางอยู่ในตะกร้าวางเรียงราย รอการตกแต่งอยู่ จึงได้เข้าไปสอบถาม คนงานดูแลสวนทุเรียนหลงรักไทยคือนางบุญส่ง พัตศร อายุ 49 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ดังกล่าว
นางบุญส่ง เปิดเผยว่า สวนทุเรียนแห่งนี้มี นายวรรณชัย กาญจนเพ็ญ เป็นเจ้าของสวน  "สวนหลงรักไทย" มีเนื้อที่ 45 ไร่ ปลูกทุเรียนพันธุ์หลงรักไทย จำนวน 500 กว่าต้น และสามารถเก็บผลผลิตได้สูงมากกว่า 1 ตันต่อวัน
โดยจะมีพ่อค้า-แม่ค้ามารับไปขายต่ออีกทอดหนึ่ง ส่วนเอกลักษณ์และจุดเด่นของทุเรียนพันธุ์หลงรักไทยนั้นก็คือ เนื้อทุเรียนจะมีลักษณะเนื้อละเอียดแน่น  ไม่เละจนเกินไป  สีเหลืองทอง   รสชาติหวานและหอมกว่า  อร่อยกว่าทุเรียนพันธุ์หลินลับแล หลงลับแล อาจเป็นเพราะบ้านรักไทยสภาพอากาศที่เย็น แร่ธาตุในดินดีทำให้เนื้อทุเรียนที่นี่อร่อยกว่าที่อื่น และขณะนี้กำลังเป็นต้องการของผู้บริโภคและพ่อค้าในจังหวัดใกล้เคียง ส่วนในเรื่องของราคาหน้าสวนนั้นจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 120-180 บาท โดยราคาจะขึ้นอยู่กับเกรดของทุเรียน ขณะที่ราคาท้องตลาดช่วงออกใหม่ๆ แบบนี้จะสูงถึงกิโลกรัมละ 300  บาท
      
ทั้งนี้ทุเรียนสายพันธุ์หลงรักไทย ของสวนหลงรักไทย ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ยังถือว่าเป็นรายแรกและรายเดียวของ จ.พิษณุโลก ที่มีการเพาะปลูกจนสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตออกมาให้ประชาชนได้รับประทานกัน คาดว่าจะเป็นอีกจุดที่สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยว จ.พิษณุโลก เพื่อชมสวนทุเรียนและเลือกซื้อทุเรียนบริโภคกันอย่างคึกคัก
   
ขอขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก
http://www.matichon.co.th
https://www.facebook.com/unseen.noenmaprang/?fref=ts

องค์การบริหารส่วนตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก
โทรศัพท์: 055-992233
กลุ่มคนรักเนินมะปราง https://www.facebook.com
ขับเคลื่อนโดย Blogger.