Translate

แชร์ว่อนภาพแร่ทองคำผุดจากผนังถ้ำ ที่เนินมะปราง !!!

แชร์ว่อนภาพแร่ทองคำผุดจากผนังถ้ำ ที่เนินมะปราง !!!
แชร์ว่อนภาพแร่ทองคำผุดจากผนังถ้ำ ชาวเมืองสองแควสุดฮือฮา หลังมีผู้นำภาพของแร่ทองคำผุดขึ้นมาจากผนังถ้ำ โดยเจ้าของภาพอุบเงียบถึงพิกัดการพบแร่ทองคำ โดยระบุเพียงสั้นๆว่าเป็นถ้ำแห่งหนึ่งใน อ.เนินมะปราง คาดชาวบ้านเตรียมแห่ออกค้นหา

วันพฤหัสที่ 30 ตุลาคม 2557 เวลา 16:41 น. เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้นำภาพสายแร่ทองคำที่ติดอยู่กับผนังถ้ำ จำนวน 3 ภาพ โพสต์ลงในเฟซบุ๊กของ "กลุ่มพิษณุโลกบ้านเรา" โดยระบุว่า เป็นภาพของแร่ทองคำที่ผุดขึ้นมาจากผนังถ้ำแห่งหนึ่งใน อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก  ซึ่งเจ้าของภาพที่นำมาโพสต์ใช้ชื่อว่า "นพดล บุญนาคแย้ม" ยืนยันว่าภาพดังกล่าวถ่ายจากสถานที่จริง และเป็นผู้ถ่ายภาพดังกล่าวด้วยตัวเอง ไม่ได้มีการตกแต่งภาพขึ้นมาแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีการระบุเป็นข้อความใต้ภาพด้วยว่า ”ให้ทองคำได้อยู่ตามธรรมชาติ ของจังหวัดพิษณุโลกเราดีกว่าเน๊าะ อย่าไปสัมปทานมันเลย ภูเขาหายเป็นลูกๆ ธรรมชาติก็ถูกทำลาย

ทำให้หลายคนได้ออกมาสอบถามถึงสถานที่พบแร่ทองคำ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง และมีการส่งต่อข้อมูลกันไปในโลกโซเชี่ยล ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตามข้อมูล จ.พิษณุโลก มีการสำรวจพบสายแร่ทองคำจริง แต่ยังไม่มีการเปิดเผย และพบเห็นทองคำแต่อย่างใด โดยเป็นสายแร่ทองคำที่เป็นสายเดียวกับ จ.พิจิตร ที่มีการประมูลสัมประทานให้บริษัทเอกชนเข้าไปทำการขุดค้น จนปัจจุบันก็ยังมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการนำภาพแร่ทองคำนี้มาลง ทำให้ชาว จ.พิษณุโลก ต่างฮือฮาและเชื่อว่าในพื้นที่ อ.เนินมะปราง และเขตรอยต่อมีสายแร่ทองคำจริง และมีความพยายามของนายทุนที่จะเข้ามาสัมปทานพื้นที่ แต่ถูกคัดค้านจากชาวบ้านมาโดยตลอด ส่วนใหญ่เกรงว่าหากมีการนำเสนอภาพและข่าวออกไป ก็จะทำให้มีผู้เข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ได้ ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปทางเจ้าของภาพ แต่ก็ไม่ได้รับการยืนยัน โดยทางเจ้าของภาพตอบเพียงสั้นๆว่า "เป็นถ้ำแห่งหนึ่งใน อ.เนินมะปราง ถ้าอยากรู้ว่าอยู่ที่ไหน ต้องลองไปเที่ยวดู ไทยเที่ยวไทย ไม่ไปไม่รู้ "

อย่างไรก็ตามคาดว่าในวันพรุ่งนี้น่าจะมีกลุ่มชาวบ้านที่ทราบข่าว แห่กันไปดูตามถ้ำต่างๆที่มีอยู่หลายแห่งใน อ.เนินมะปราง และขึ้นอยู่ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติถ้ำผาท่าพล โดยก่อนหน้านี้เมื่อหลายสิบปีก่อนก็เคยมีการค้นพบอักษรโบราญในสมัยญี่ปุ่นติดอยู่ภายในผนังถ้ำผาท่าพล และยังมีการกล่าวอ้างถึงสมบัติโบราญในถ้ำแห่งนี้ จนมีชาวบ้านเข้ามาค้นหาเป็นจำนวนมาก จนทางการต้องสั่งให้ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้เฝ้าดูแลพื้นที่มาจนถึงปัจจุบัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.dailynews.co.th
ขับเคลื่อนโดย Blogger.