Translate

ถ้ำเดือน-ถ้ำดาว

สำรวจถ้ำเดือน-ถ้ำดาว ตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก
โดยคุณพิษณุชัย ทรงพุฒิ และทีมงานคนรักเนินมะปราง เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2559 เป็นช่วงฤดูแล้ง น้ำในถ้ำลดจงจนสามารถเดินทางเข้าไปสำรวจภายในถ้ำได้ นับเป็นคณะสำรวจชุดแรกๆที่ได้มีโอกาสได้เข้าไปเก็บภาพความสวยงามภายใน ออกมาเผยแพร่สู่สาธารณะชน

 There is a travel program for foreign tourist by a local licensed tour guide who can speak English well suitable for foreigners who love adventure. and want to explore new routes to your satisfaction in Banmung, BanrukThai, Noenmaprang. Click Here!!!


หลังจากลุยน้ำ ว่ายน้ำ ลอยคอผ่านจุดช่องลมมาแล้ว เราก็จะมาเจอความงามของหินงอก หินย้อยและความระยิบ ระยับเป็นประกาย น่าจะเป็นที่มาของชื่อถ้ำเดือน ถ้ำดาว ภาพอาจจะไม่ค่อยชัด แต่ของจริง ผมบอกเลยครับ มันสวยและงดงามมากๆๆๆครับ


ที่นี่ ถ้ำเดือน ถ้ำดาว มีอะไรอีกหลายๆอย่างให้น่าค้นหา และน่าไปสัมผัส หลายๆครั้งเคยแต่ได้ยินเขาเล่าถึงความสวยงามภายในถ้ำ เราก็ได้แต่จินตนาการตามไปด้วย ครั้นจะหาภาพมาดูก็แทบจะไม่มีเลย ผมว่ากลุ่มผมเป็นกลุ่มแรกที่นำภาพภายในของถ้ำเดือน ถ้ำดาว มาให้หลายๆคนได้เห็น มุมนี้เป็นอีกมุม ที่ผมประทับใจและทึ่งกับภาพที่เห็น มันเป็นชั้นของหิน แต่สวยงามมากๆ



เดินลุยน้ำ ไม่เท่าไหร่รู้สึกถึงความเหนื่อยได้ทันที หลังจากลุยน้ำมาได้ประมาณนึง เราก็ถึงฝั่งพื้นดิน สิ่งแรกที่เราเห็นคือกล้าต้นไม้ที่ขึ้นภายในถ้ำ แล้วก็เจอหินงอก หินย้อยซึ่งมีความสวยงามต่างจากถ้ำอื่นที่เคยพบเห็น เพราะที่นี่ยังมีการกำเนิดของหินงอก หินย้อยอีกมากมาย


สาเหตุที่ได้ชื่อว่าถ้ำเดือน-ถ้ำดาว ก็เพราะภายในถ้ำประกอบไปด้วยหินงอกหินย้อยต่างๆ ส่งแสงระยิบระยับสวยงาม ประดุจดังแสงของดวงจันทร์และดวงดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืนนั่นเอง

VDO แสดงพื้นที่บางส่วนภายในถ้ำเดือน-ถ้ำดาว

Google Map


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
และคณะผู้ร่วมสำรวจทุกคนครับ
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก
โทรศัพท์: 055 992 948
กลุ่มคนรักเนินมะปราง https://www.facebook.com/groups/676334522391396/?fref=ts

ภาพอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
                               
ขับเคลื่อนโดย Blogger.