Translate

พบกุ้งชนิดใหม่ของโลก "กุ้งถ้ำพระวังแดง"

พบกุ้งชนิดใหม่ของโลก "กุ้งถ้ำพระวังแดง"
เป็นถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเป็นถ้ำที่ยาวที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ผู้เชี่ยวชาญด้านปลาและสัตว์น้ำจืดของไทยเผยข่าวดี พบกุ้งน้ำจืดสายพันธุ์ใหม่ของโลก ในถ้ำในเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จ.พิษณุโลก
ข่าวดีของวงการวิทยาศาสตร์ไทย ดร.ชวลิต วิทยานนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านปลาและสัตว์น้ำจืดของไทย บอกว่าขณะนี้พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา ลี คอง เซียน ได้เผยแพร่ผลการค้นพบกุ้งน้ำจืดในถ้ำที่พบในเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จ.พิษณุโลก ของประเทศโดยตั้งชื่อว่า "กุ้งถ้ำพระวังแดง "
 กุ้งชนิดนี้เป็นการค้นพบร่วมของ Yixiong Cai จากพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา ลี คอง เชียน เป็นกุ้งฝอยถ้ำ มีขนาดเท่ากุ้งฝอยน้ำจืด ต่างกันตรงที่กรีกุ้ง มีตาดำเล็ก เครื่องในตัวกุ้งจะเป็นสีนวล และถือเป็นกุ้งที่หายากแล้ว หากลงพื้นที่สำรวจ 4-5 รอบจึงจะเจอตัวสักครั้ง
แผนที่แสดงที่ตั้งถ้ำพระวังแดง
 ก่อนหน้านี้ระยะ 10 ปี มีการสำรวจสัตว์ถ้ำชนิดใหม่ เช่น ปลาพลวงถ้ำ ปลาค้อถ้ำพระวังแดง ปลาค้อถ้ำพระไทรงาม ปูถ้ำพิทักษ์ และคาดว่ายังมีสัตว์ชนิดใหม่ที่รอการค้นพบในภูมินิเวศน์เขาหินปูน
ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.nationtv.tv/main/content/378506399/

 There is a travel program for foreign tourist by a local licensed tour guide who can speak English well suitable for foreigners who love adventure. and want to explore new routes to your satisfaction in Banmung, BanrukThai, Noenmaprang. Click Here!!!

ขับเคลื่อนโดย Blogger.