Translate

พบค้างคาวแปลกสีดำสลับน้ำตาล

พบค้างคาวแปลกสีดำสลับน้ำตาล ที่ตกจากถ้ำที่เนินมะปราง !!!
วันที่ 4 พฤศจิกายน  ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก  ได้เข้ามาตรวจสอบ ซากค้างคาวแปลก ประหลาด  มีชาวบ้านอำเภอเนินมะปราง จ.พิษณุโลก  ได้พบ บริเวณใกล้ภูเขาผาถ้ำม่วง ถนนสายบ้านมุง-ลำภาศ  หมู่ 4 ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของอำเภอเนินมะปราง เนื่องจากมีค้างฝูงเป็นฝูงนับล้านๆตัว บินเข้าออกถ้ำเวลาเช้าและเย็น เป็นทิวสวยงาม  โดยค้างคาวที่พบมีลำตัวสีส้มสลับคาดด้วยสีดำ ซึ่งชาวบ้านไม่เคยเห็นมาก่อน นำมาให้ ผู้สื่อข่าวดู และช่วยตรวจสอบว่าเป็นค้างคาวชนิดสายพันธุ์อะไร  เป็นพันธุ์ที่เพิ่งพบเจอหรือเป็นพันธุ์อะไร เพราะไม่เคยพบเห็นมาก่อน หวังสร้างเป็นจุดขายทางการท่องเที่ยวเนื่องจาก ต.บ้านมุง มีถ้ำค้างคาวหลายแห่ง

 There is a travel program for foreign tourist by a local licensed tour guide who can speak English well suitable for foreigners who love adventure. and want to explore new routes to your satisfaction in Banmung, BanrukThai, Noenmaprang. Click Here!!!


จากการตรวจสอบพบว่า ค้างคาวดังกล่าวมีขนาดเล็ก น้ำหนักประมาณ  10 กรัม ลำตัวสีส้ม มีขนปุยนุ่ม หูเล็กแหลม ใบหน้าเล็ก ปีกสีส้มคาดสลับกับสีดำ มีความยาวประมาณ 6 นิ้ว หรือเท่ากับธนบัตรฉบับละ 20 บาท ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง ไม่เคยเห็นค้างคาวชนิดนี้มาก่อน ทำให้เป็นที่แปลกประหลาดของผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก



ด.ช. ธนดล แฟงฟัก อายุ 10 ขวบ เด็ก จ.พิษณุโลก ที่เห็นค้างคาวแปลก กล่าวว่า เคยเข้าไปดูค้างคาวในถ้ำที่ ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง เห็นค้างคาวขนาดเล็กจำนวนนับแสนตัว แต่เท่าที่เห็นจะเป็นสีน้ำตาล หรือสีดำ สีเดียวเท่านั้นไม่เคยเป็นค้างคาวสีส้มสลับดำแบบนี้  อยากถ่ายภาพเป็นที่ระลึกและติดไว้ที่กระจกว่าเป็นค้างคาวสายพันธุ์ใหม่ที่ไม่เคยพบเห็น


ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.phitsanulokhotnews.com

องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก
โทรศัพท์: 055 992 948
กลุ่มคนรักเนินมะปราง https://www.facebook.com
ขับเคลื่อนโดย Blogger.