Translate

น้ำตกไผ่สีทอง

ตระการตาน้ำตกไผ่สีทอง แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่วังทอง !!!
วันนี้( 13 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายคำเงิน  แก้วอินทิม  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 บ้านตอเรือ  ต.วังนกแอ่น  อ.วังทอง จ.พิษณุโลกว่า ชาวบ้านตอเรือได้เตรียมพัฒนาเส้นทางเข้าน้ำตกไผ่สีทอง ซึ่งเป็นน้ำตกที่ชาวบ้านค้นพบและทางจังหวัดพิษณุโลก กำลังเตรียมเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากในช่วงนี้น้ำตกไผ่สีทอง มีความสวยงาม มีน้ำไหลเย็นฉ่ำ แต่ละชั้นสวยงามแตกต่างกันไป ท่ามกลางธรรมชาติป่าเบญจพรรณ

 There is a travel program for foreign tourist by a local licensed tour guide who can speak English well suitable for foreigners who love adventure. and want to explore new routes to your satisfaction in Banmung, BanrukThai, Noenmaprang. Click Here!!!


โดยน้ำตกดังกล่าว นักท่องเที่ยวต้องเดินไปบนทางหลวงหมายเลข 12 สายพิษณุโลก – หล่มสัก  เลี้ยวขวาเข้าถนนบ้านแก่งจูงนาง – บ้านรักไทย อำเภอเนินมะปราง ประมาณ 15 กม. ซึ่งได้มีการสำรวจเบื้องต้นพบว่ามีความสวยงาม ถึง 9 ชั้น แต่ละชั้นสวยงามและลดหลั่นกันไป แต่ที่งดงามมากคือ ชั้นที่ 5 และ ชั้น ที่ 9 ซึ่งเป็นโขดหินสูงกว่า 15 เมตร น้ำตกไหลเย็นฉ่ำ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินเที่ยวชม น้ำตกทั้ง 9 ชั้น ในระยะทาง 1.5 กม. เดินชมได้อย่างปลอดภัย



โดยในวันที่ 21 ตุลาคม 2557 นี้ ทางจังหวัดพิษณุโลก จะทำการเปิดตัวเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติผสมผสานกับการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เนื่องจากบริเวณนั้นจะมีสวนเกษตรพืชผักผลไม้ หลากหลายชนิด  จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มาก นอกจากนี้ในอนาคตจะได้จัดให้มีการท่องเที่ยวแบบ โฮมสเตย์ ในพื้นที่อีกทางหนึ่งด้วย  พร้อมกันนี้ทางจังหวัดพิษณุโลก จะได้ทำการศึกษาความเป็นไปได้ในการสร้างทำฝายชะลอน้ำเพื่อกักเก็บน้ำให้สามารถไหลได้ตลอดปีอีกด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.phitsanulokhotnews.com
ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://travel.thaiza.com
กลุ่มคนรักเนินมะปราง https://www.facebook.com

รูปภาพอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
 
 
 
 
 
 
 
 
ขับเคลื่อนโดย Blogger.