Translate

น้ำตกขุนตะค้าน

น้ำตกขุนตะค้าน
ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ท่ามกลางหมู่ไม้น้อยใหญ่ น้ำตกแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก ตัวน้ำตกเกิดจากสายน้ำที่ไหลลออกมาจากถ้ำที่อยู่บนภูเขาที่อยู่สูงขึ้นไป ตัวน้ำตกมีลักษณะเป็นชั้นๆ และมีแอ่งน้ำคั่นตรงกลางระหว่างชั้น
แผนที่แสดงที่ตั้งน้ำตกขุนตะค้าน

ในแต่ละชั้นจะประกอบไปด้วยสายน้ำหลายสายไหลมารวมกันจนเกิดเป็นน้ำตกดังกล่าว ซึ่งน้ำตกแห่งนี้จะเกิดเฉพาะช่วงฤดูฝนเท่านั้นประมาณเดือนสิงหาคมถึงเดือนตุลาคมและจะเหือดแห้งไปในฤดูหนาวและฤดูแล้ง

ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมสามารถสอบถามเส้นทางจากชาวบ้านในพื้นที่ได้ หรือติดต่อศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอำเภอเนินมะปรางได้ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 085-400-1727
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
"อย่าลืมเรื่องต้องไม่ทำลายธรรมชาติรอบตัวน้ำตก และต้องนำขยะกลับออกมาด้วยทุกครั้งนะครับ ท่องเที่ยวแบบอนุรักษ์ เราจะมีที่ให้เที่ยวตลอดไป" By Admin

 There is a travel program for foreign tourist by a local licensed tour guide who can speak English well suitable for foreigners who love adventure. and want to explore new routes to your satisfaction in Banmung, BanrukThai, Noenmaprang. Click Here!!!

ขับเคลื่อนโดย Blogger.