Translate

น้ำตกขุนห้วยเทิน

น้ำตกขุนห้วยเทิน
ในวันที่ 12 กันยายน 2559 ทีมงานคณะสำรวจ"คนรักเนินมะปราง" นำโดยนายพิษณุชัย ทรงพุฒิ แอดมินกลุ่มคนรักเนินมะปราง ได้พาคณะสำรวจเข้าสำรวจน้ำตก “ขุนห้วยเทิน” และเก็บภาพความสวยงามของน้ำตกออกมาเผยแพร่สู่สาธารณชน ซึ่งได้รับความสนใจจากคนรักธรรมชาติเป็นอย่างมาก

 There is a travel program for foreign tourist by a local licensed tour guide who can speak English well suitable for foreigners who love adventure. and want to explore new routes to your satisfaction in Banmung, BanrukThai, Noenmaprang. Click Here!!!



ซึ่งน้ำตกขุนห้วยเทิน ตั้งอยู่ในบริเวณป่าใกล้หมู่บ้าน บ้านมุง  อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก โดยบริเวณดังกล่าวมีลำธารที่ไหลลงมาจากภูเขา ซึ่งชาวบ้านในบริเวณนั้นเรียกลำธารนี้ว่า "ขุนห้วยเทิน" ซึ่งในช่วงฤดูแล้งน้ำในลำธารจะตื้นเขินหรือแห้งขอด แต่พอย่างเข้าสู่ฤดูฝน ปริมาณน้ำก็จะเพิ่มสูงขึ้น โดยน้ำจะไหลหลากลงมาจากภูเขาเป็นชั้นๆ และมีความสวยงาม  โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวและลงเล่นน้ำได้


ความสวยงามของน้ำตกแห่งนี้จะมีให้ชมเฉพาะใช่วงฤดูฝนของทุกปีเท่านั้น ซึ่งระยะเวลาที่ดีที่สุด ที่สามารถเที่ยวชมและเล่นน้ำได้คือประมาณเดือนสิงหาคม –เดือนพฤศจิกายนของทุกปี แต่เพื่อความปลอดภัย ในระยะแรกของการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ยังคงต้องให้ชาวบ้านในพื้นที่เป็นผู้นำทางเข้าไปเท่านั้น


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
นายพิษณุชัย ทรงพุฒิ
และคณะสำรวจทุกท่านครับ

น้ำตกขุนห้วยเทิน

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอำเภอเนินมะปราง
โทรศัพท์: 085-400-1727
Facebook: คนรักเนินมะปราง, Prathet Sudjarit

แผนที่แสดงที่ตั้งน้ำตกขุนห้วยเทิน

รูปภาพอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
 


 

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
ขับเคลื่อนโดย Blogger.