Translate

บันทึกการเดินทาง "ทริปตะลุยน้ำตกรักไทย"

โดยพิษณุชัย ทรงพุฒิและเพื่อนๆ
แผนที่แสดงที่ตั้งน้ำตกรักไทย

วันนี้มีโอกาสได้ไปเที่ยวชมน้ำตกรักไทย สถานที่ตั้งของน้ำตกอยู่ที่บ้านรักไทย ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก โดยมีน้องปิยะ ซำตะเคียนและน้องป๊อป ภูมาตาอาสาพาเที่ยวท่ามกลางสายฝนที่ตกกระหน่ำมาอย่างหนัก ทางเข้าน้ำตกจะเลยพลับพลาที่ประทับไปนิดหน่อย ซ้ายมือจะมีป้ายบอกน้ำตกรักไทย จากทางแยกไปถึงน้ำตกน่าจะ ๑๐ กว่ากิโลเมตรครับ เส้นทางลำบากมากๆรถโฟร์วิลหรือรถมอเตอ์ไซด์วิบากเท่านั้นที่จะเข้าไปได้ อ๋อรถอิแต๋นชาวบ้านก็เข้าไปได้ครับ อย่างอื่นอย่าขับเข้าไปเด็ดขาดครับ ลำบากจริงๆครับ

There is a travel program for foreign tourist by a local licensed tour guide who can speak English well suitable for foreigners who love adventure. and want to explore new routes to your satisfaction in Banmung, BanrukThai, Noenmaprang. Click Here!!!

นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่นั่งรถโฟร์วิลเข้าไปเที่ยวโดยมีน้องปิยะแห่งบ้านซำตะเคียนเป็นพลขับ ๕ กม.แรกเส้นทางก็ยังโอเค ลำบากนิดหน่อย แต่หลังจากนั้นถนนเริ่มจะขรุขระ เป็นหลุมเป็นร่องน้ำขนาดใหญ่แล้วลงเขาด้วย ผมเริ่มรู้สึกหวั่นใจ (เริ่มกลัว)น้องปิยะก็ค่อยๆขับลงอย่างช้าๆท่ามกลางพายุฝนที่ตกมาอย่างหนัก ผมนินั่งลุ้นจนกางเกงในแทบขาด ขณะที่กำลังลุ้นๆอยู่ รถเกิดเสียหลักลื่นหมุนขณะลงเขา ใจผมนิตกไปอยู่ที่ตาตุ่มเลย แต่น้องปิยะก็สามารถประคองขับผ่านไปได้จนถึงทางเข้าน้ำตก

ถึงสักที น้ำตกรักไทย ครั้งแรกกับการมาเยือน รถจอดฝนก็ตกมาตลอดแถมหนักซะด้วย เปียกเป็นเปียกสิมาถึงขนาดนี้แล้วกลัวอะไรกับฝน ผมก็จัดเตรียมถุงพลาสติกไว้ใส่กล้องคู่ใจ เปิดประตูลงจากรถพร้อมที่จะลุยน้ำตกรักไทย ขณะที่ลงมาจากรถท่ามกลางสายฝนเพื่อเตรีัยมตัวเดินลงไปยังน้ำตก ทันใดนั้นก็มีเสียงฟ้าผ่าดังสนั่น ผมนิแทบเเต๋วแตกเลย รีบวิ่งกลับไปขึ้นรถอย่างรวดเร็ว นั่งใจสั่นตับๆๆๆๆ ฝนก็ตกหนัก ฟ้าก็แรง พวกเรานั่งในรถกันอยู่สักพัก ฟ้าเริ่มคำรามน้อยลง เราสามคนก็ลงจากรถกันชมน้ำตกท่ามกลางสายฝน

จากที่จอดรถเดินลงไปน้ำตกประมาณ ๕๐ เมตร ทางลงค่อนข้างลื่นเพราะมีฝนตก ผมค่อยๆเดินลงอย่างระมัด ระวัง แต่ก็พลาดจนได้ครับ ผมลื่นไถลเล่นสไลเดอร์ยาวเลย 5555ทั้งเปียกทั้งมอมแมมเป็นลูกหมาเลย เดินมานิดเดียวก็ถึงน้ำตกรักไทย เราทั้งสามคนมายื่นหลบฝนข้างโขดหิน

เสียงน้ำตกก็ดังแข่งกับฟ้าร้อง ผมก็เดินเลาะๆโขดหินไปยืนดูและถ่ายรูปน้ำตกไปด้วย สิ่งที่เห็นคือที่นี่ยังคงเป็นธรรมชาติ ดิบๆ มีลำน้ำไหลตกจากภูเขาซึ่งมีความสูงประมาณ ๑๐ กว่าเมตร ด้านล่างก็จะเป็นแอ่งน้ำที่มีขนาดใหญ่และลึกและมีความสวยมากๆครับ ผมใช้เวลาอยู่ที่นี่ประมาณ ๑ ชั่วโมง จากนั้นก็กลับมาขึ้นรถ ในใจก็กลัวน้ำป่าเพราะฝนตกหนักมากๆเลยรีบกลับกัน

มาถึงที่รถ สมองพลันคิดแต่เรื่องขากลับ เพราะเส้นทางโคตรจะลำบากเลย ฝนก็ตกตลอดเวลา จะอันตรายไหมหว๋าาา จะเกิดอะไรรึป่าววว คิดอยู่ในใจตลอดเวลาขนาดลงมายังโคตรลำบาก ขาขึ้นมันลำบากกว่าเดิมแน่ๆ แต่ก็ทำใจดีสู้เสือ น้องปิยะกับน้องป๊อปคุยกันว่าจะกลับทางเดิมหรือกลับทางใหม่ แล้วก็หันมาถามเราว่าจะกลับทางไหน เส้นทางเส้นใหม่คือเส้นทางที่จะไปออกบ้านสามหรือบ้านร่มเกล้า ผมก็ว่า เส้นทางไหนที่สะดวกก็กลับเส้นนั้น สรุปกลับทางใหม่ครับ มันเป็นอะไรที่ทำให้ผมลุ้นและตื่นเต้นอีกแล้วว่าจะเจออะไรข้างหน้า

ทางใหม่ค่อนข้างจะแคบและรก เพราะไม่ค่อยมีคนใช้เส้นทางนี้ ขับมาเรื่อยๆก็เจอน้ำป่าท่วมถนน มีหลายจุดมากๆที่น้ำท่วมถนน ผมผ่านจุดนึงก็ลุ้นไปที่นึงแล้วเราก็ผ่านมันมาได้อย่างปลอดภัย บอกได้เลยครับเป็นทริปการเดินทางที่ ลุ้น ระทึก สนุก มันส์ ตื่นเต้นตลอดเส้นทางที่เดินทาง

ขอบคุณน้องปิยะ บ้านซำตะเคียนที่ขับโฟร์วิลพาเที่ยวพาลุยน้ำตกเป็นอย่างสูงครับ

ขอบคุณน้องป๊อป ภูมาตาเป็นไกด์อาสาพาเที่ยวน้ำตกรักไทย และคอยบอกเส้นทางทั้งขาไปและกลับด้วยครับ

สำหรับท่านที่จะเข้าไปเที่ยว ควรมีคนท้องถิ่นพาไปหรือนำเที่ยวครับ ถ้าไปเองคงจะลำบากและคงเข้าน้ำตกไม่ถูกแน่นอนครับ ถ้าสนใจไปเที่ยวลองไปติดต่อ ผู้ใหญ่สมประสงค์ ผญ.บ้านรักไทยดูครับ

ภาพอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
นายพิษณุชัย ทรงพุฒิ
และคณะสำรวจทุกท่านครับ

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอำเภอเนินมะปราง
โทรศัพท์: 085-400-1727
Facebook: คนรักเนินมะปราง
ขับเคลื่อนโดย Blogger.